Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

So sánh giữa Samsung Galaxy S2 và Samsung Galaxy S2 HD LTE

Bây giờ Samsung đã ra phiên bản Galaxy S4 nên việc so sánh giữa Samsung Galaxy S2 và Galaxy S2 HD nhiều người cho là không cần thiết. Tuy nhiên, cá nhân minh sau khi lang thang trên các diễn đàn có nhận thấy là bây giờ vẫn có nhiều bác thắc mắc không biết nên mua điện thoại Samsung Galaxy S2 HD hay là Samsung Galaxy S2. Hai chiếc điện thoại này khác nhau ở điểm nào và nên mua cái nào??? Vậy nên t xin mạo muội viết bài này để các anh em nhìn nhận và tham khảo trước kkhi quyết định mua 1 trong 2 chiếc điện thoại này.
           
Mặc dù mang tên Galaxy S2 LTE HD nhưng dường như điểm chung duy nhất mà model này có chung với Samsung Galaxy S2 là... cái tên.  

Samsung Galaxy S2 HD có kích thước màn hình lớn lên tới 4,65 inch lớn hơn so với màn hình 4,3 inch của SamsungGalaxy S2. Tuy nhiên, sự chêch lệch đó không cho cảm giác Galaxy S2 HD lớn hơn quá nhiều so với Samsung Galaxy S2. Trái lại, Galaxy S2 HD lại cho cảm giác thoải mái, thật tay hơn do có độ dày lớn hơn. Rất tiếc là cũng giống như Galaxy S2, S2 HD có trọng lượng quá nhẹ so với 1 thân máy với màn hình lớn tới 4,65 inch.



Kích thước của Samsung Galaxy S2 LTE HD không lớn hơn Samsung Galaxy S2 nhiều. Bên cạnh đó màn hình của LTE HD có tỉ lệ 16:9 nên cho cảm giác dài và thon hơn màn hình của Samsung Galaxy S2 vốn có tỉ lệ khung hình 15:9.

Với màn hình lớn tới 4,65 inch nhưng Galaxy S2 LTE HD không hề cho cảm giác lớn hơn quá nhiều so với những mẫu có màn 4,3 inch như Samsung Galaxy S2. Thực tế cảm giác cầm nắm của Galaxy S2 LTE HD theo tôi đánh giá là thoải mái hơn Galaxy S2 do độ dày của máy lớn hơn Galaxy S2 nên cho cảm giác "đầy đặn" hơn khi nằm trên tay người sử dụng. Rất tiếc là cũng giống như Galaxy S2, S2 LTE HD có trọng lượng quá nhẹ so với 1 thân máy với màn hình lớn tới 4,65 inch. Cá nhân mình cho rằng Samsung nên bổ sung thêm kim loại vào trong thiết kế các sản phẩm của mình để tăng cảm giác tin cậy và ấn tượng về vật liệu cao cấp cho các sản phẩm của mình.

Khi để 2 máy so sánh trực quan với nhau chúng ta có thể thấy ngay sự khác biệt cũng tương đối là rõ nét.
 Mặt sau galaxy s2 HD
              

Sườn galaxy s2 và galaxy s2 HD
Phần đáy máy, chỗ cắm tai nghe.
Các phím chức năng Home, Back Menu giống như truyền thống của Samsung. Phím Home dài với viền bạc nhìn rất sang. trong khi đèn nền của các phím cảm ứng sáng hơn Samsung Galaxy S2 rất nhiều giúp việc nhìn các phím đó trong điều kiện lóa nắng dễ dàng hơn nhiều.
Camera :

Vẫn được trang bị Camera trước 2Mpx và Camera sau 8Mpx như Samsung Galaxy S2 thường, Galaxy S2 HD cho chất lượng ảnh xuất sắc, nhất là trong điều kiện thiếu ánh sáng.


Màn hình:

Màn hình AMOLED HD sử dụng ma trận Pentile đạt phân giải 1280x720 thay cho AMOLED Plus trên Galaxy S2 chỉ đạt 480x800. Tuy nhiên Galaxy S2 HD LTE vẫn sử dụng ma trận Pentile nên chúng ta vẫn có thể nhìn được hiện tượng rỗ mắt màn. Nhìn chung màn hình của Galaxy S2 HD LTE cho cảm giác rất gần với chất lượng màn hình trên Galaxy Note. Và cũng như truyền thống của các thế hệ AMOLED, màn hình của Galaxy S2 LTE cho màu sắc rất ưa nhìn với màu trắng mượt và thật hơn Galaxy S2. Cũng giống như các màn có tỉ lệ 16:9 khác màn của LTE HD cũng cho cảm giác thon và dài hơn các khung màn 15:9 trước đây.
Có tốc độ vi xử lý lõi kép nhanh hơn Galaxy S2 thông thường nhưng Galaxy S2 HD lại được trang bị chip Qualcomm MSM 8660 tốc độ 1,5 GHz và đồ họa Adreno 220 thay vì chip Exynos và đồ họa Mali-400MP. Theo như kinh nghiệm của t thì việc sử dụng SoC của Qualcomm sẽ khiến hiệu năng đồ họa của Galaxy S2 HD LTE yếu hơn các người anh em dùng Exynos khá nhiều. GPU Andreno 220 trên 8660 thường về sau khá nhiều so với người đồng nhiệm Mali-400 trên Exynos khá nhiều. Theo thông tin của chúng tôi thì lý do Samsung không sử dụng Exynos 4210( SoC của Galaxy S2 và Note) trên Galaxy S2 HD LTE là vì SoC này chưa hỗ trợ mạng 4G LTE. Model vẫn sử dụng giao diện đồ họa Touch Wiz và chạy trên nền hệ điều hành Android 2.3 GingerBread.

Tính năng:

Kích thước màn 4,65 và độ phân giải HD khiến việc đọc web trên Galaxy S2 LTE HD thoải mái hơn nhiều so với Galaxy S2. Đặc biệt, với độ phân giải HD, việc xem phim, lướt web trên Galaxy S2 HD trở nên rất thú vị. Trang web tải nhanh và các thao tác của người sử dụng đều được đáp ứng tức thời.


Hi vọng với sự so sánh trên các bạn nào băn khoăn giữa 2 điện thoại này có thể có những ý kiến và lựa chọn sáng suốt nhất cho mình khi định mua 1 siêu phẩm này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét